rượu Lào Cai

Kính chào quý khách !
Tiểu Nhị xin phép được mang đặc sản nổi tiếng  rượu Lào Caiquê hương Tiểu nhị đem giới thiệu cho mọi người.
Tiểu nhị đem các sản phẩm như Rượu San Lùng (đọc là rượu Sán Lùng cũng được vì tiếng địa phương phát âm ra tiếng phổ thông đều thế cả), rượu Sim San, rượu Nậm Pung, rượu Sén Cù tất cả đều các là đặc sản rượu của các dân tộc khác nhau.
Đặc điểm chung của các loại rượu quê Tiểu Nhị đều được làm từ mem lá rừng (đây là bí mật gia truyền) cùng nước nguồn thứ nước chảy từ thượng nguồn qua các dãy núi hùng vĩ mà tạo nên hương vị đặc trưng riêng của loại rượu đến từ Bát Xát - Lào Cai. Rượu có độ nặng cũng khá cao, mà uống vào êm say không đau đầu.
Do sản xuất nhỏ lẻ lên rượu Lào Cai chủ yế đóng can, xách tay xuống làm quà biếu, tặng bàn bè hay để mọi người quây quần bên nhau.
Rượu Lào Cai

Tiểu nhị là người Lào Cai chính vì thế rượu luôn đạt chất lượng tốt nhất không pha chế, không pha thêm nước suối, cái này còn vì uy tín của quê hương. Các loại rượu Lào Cai trên thị trường Hà Nội phần lớn đều không đạt chuẩn, thậm chí là hàng nhái, hàng giả rất nhiều. Khi mua tại các cơ sở khác bạn nên lưu ý một vài đặc điểm mà rượu giả không thể có được.
-          Tất cả các loại rượu Lào Cai đều trong, trong như nước suối vậy(không có màu vàng đỏ …)
-          Rượu trên 40 độ
-          Rượu có mùi thơm, mở nắp can ra là có thể ngửi thấy mùi thơm của rượu ngay.
-          Rượu uống xong không đau đầu ( không có tác dụng phụ)
Bạn nên mua luôn tại những người uy tín hoặc những người Lào Cai mà bạn thân quen. Đây là loại rượu truyền thống nên không bán tràn lan như các loại rượu khác được
Rượu do mình bán luôn đảm bảo chính gốc 100% mình báo giá luôn các loại rượu mình bán.

Tên Rượu
Địa Danh sản xuất
Giá
Rượu Sim San
Bát Xát – Lào Cai
150.000/1lít
Rượu Nậm Pung
Xã Nậm Pung – Bát Xát – Lào Cai
120.000/1lít
Rượu Sén Cù
Bát Xát – Lào Cai
160.000/1lít
Rượu San Lùng
Bát Xát – Lào Cai
100.000/1lít

Rượu Sim San

Đây là loại rượu mình bán chính giá có chút cao hơn các loại rượu khác nhưng là đặc sản nổi tiếng mà không phải ai cũng nghe tới. Rượu được nấu bởi người dân tộc Dao đỏ, thóc được nấu cũng khác biệt so với các loại thóc của người Kinh (rượu nấu từ thóc chứ không phải tờ gạo ), Loại thóc được trồng trên lương quanh năm không có nhiều nước (trên núi nhưng không phải ruộng bậc thang) một năm mới cho thu hoạch một lần, được bà con người Dao canh tác và thu hoạch. Men được làm từ lá rừng loại lá gì thì mình cũng không biết nữa vì đây là bí mật gia truyền của một số gia đình người  Dao đỏ. Nước nấu rượu được lấy từ các mạch nước nhỏ chạy trong núi ra. Còn phương pháp nấu thì Tiểu Nhị cũng không biết nhưng chắc chắn rằng so với các loại rượu trên thị trường thì đây là loại rượu chất lượng cao.

Rượu San Lùng

Đây là loại rượu khá nổi tiếng cũng ít nhiều người biết đến. Tuy nhiên một số gian thương đang làm mất đi hình ảnh đặc sản rượu quê tiểu nhị. Các bạn chú cách phân biệt rượu cơ bản để phát hiện ra rượu giả như ở trên nhé.
Rượu San Lùng giống như rượu Sim san cũng được nấu bởi người Dao Đỏ tuy nhiên người Dao ở đây ở thôn San Lùng – xã Bản Xèo – Bát Xát – Lào Cai.
Rượu sau khi được nấu bà con mang cất trong hàng đá vôi, đến ngày phiên chợ ( 1 tuần /1 lần) mang xuống chợ bán, sau khi bán hết hoặc trao đổi lấy các hàng hóa khác thì mới về. Chợ phiên vốn là một nét đặc trưng của các tỉnh miền núi phía Bắc nước ta.
Thị Lơn sấy Lào Cai

Mua rượu Lào Cai ở Hà Nội

Mình nhận giao hàng các loại rượu trên tại Hà Nội các bạn có nhu cầu mua rượu chất lượng cao chính gốc liên hệ :
Vũ Long Cường
Sdt: 0918.209.776
Website : vulongcuong.com
·         *Tính phí 20k với các bạn ở xa quận Hoàng Mai trong nội thành Hà Nội


Share on Google Plus

About Tuyển công chức

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét