Hải Quân Đánh Bộ Việt Nam

Binh chủng Hải quân đánh bộ, Quân đội Nhân dân Việt Nam là một binh chủng thuộc Quân chủng Hải quân Việt Nam có nhiệm vụ đóng quân bảo vệ các đảo, đá hoặc tấn công, đổ bộ bằng đường biển lên đất liền hoặc lên các đảo bị nước ngoài chiếm đóng.Bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, lãnh hải của Việt Nam.
Hải Quân đánh bộ

Huấn Luyện

Đã là lính hải quân đánh bộ thì tất cả đều phải biết bơi giỏi. Họ được huấn luyện học bơi từ tay không đến bơi mang theo vũ khí trang bị, bao gói vật dụng mang theo trên người.Họ còn phải học “thử sóng” bằng những bài tập thể lực đu quay, tập cách đi trên cầu sóng trong trạng thái liên tục chao đảo. Đây là thử thách bước đầu cho những người sợ độ cao và tiền đình kém.
35–40 kg và phải bơi được từ 3–5 km. Mùa hè thì không nói song trong những ngày mùa đông khi nhiệt độ chỉ 15-20 độ C họ vẫn phải luyện tập bơi.
Hải Quân Đánh Bộ Việt Nam
Khi đã đạt yêu cầu về bơi, chiến sĩ hải quân đánh bộ sẽ tham gia những đợt huấn luyện chỉ thả trôi (không bơi) rất vất vả. Họ phải tập thả trôi liên tục từ 8h sáng đến 16h mới được vớt lên trong khoảng cách 7–10 km. Mùa đông thì thời gian rút ngắn hơn một chút, từ 10h-15h. Mức độ tập cứ tăng dần từ dễ lên khó, từ khó đến tăng thêm tính phức tạp và được luyện tập biệt lập sống trên đảo hoang không có nước ngọt. Mỗi người chỉ được cấp 3 lít nước/ngày và tuýp thực phẩm khẩu phần ăn chế biến sẵn rất khó ăn. Giai đoạn huấn luyện này tăng dần từ 2-3 ngày rồi trên bốn ngày.

Hằng năm,các lữ đoàn hải quân đánh bộ đều đưa nhiều đợt chiến sĩ ra đảo mà chủ yếu là Đảo Trường Sa nhằm huấn luyện hàng tháng trời cho quen sóng gió, quen đảo và sát với chiến trường. Mỗi chuyến đi là những thành viên tinh túy nhất khi đã được tập hiệp đồng với các lực lượng và vượt qua vòng khám sức khỏe lần cuối.
Ngoài ra,các lữ đoàn hải quân đánh bộ cũng tổ chức nhiều cuộc tập trận mỗi năm ngay cả ở đảo xa nhằm trau dồi kinh nghiệm cũng như các kĩ năng chiến trường của các chiến sĩ

Trang Bị

Hiện nay,lực lượng Hải quân đánh bộ của Việt Nam chỉ được trang bị các vũ khí của Liên Xô cũ và hơn thì chỉ là các trang thiết bị của Mỹ thu được sau chiến tranh.Tuy vậy,với đòi hỏi của tình hình như hiện nay thì Đảng và Nhà nước Việt Nam cũng bắt đầu tập trung đầu tư cho Hải quân Đánh bộ như việc trang bị Súng trường tấn công đời mới TAR-21 của Israel và nâng cấp các xe tăng lội nước PT-76 cho lực lượng này.
Trang bị hiện nay:
Vũ khí bộ binh:
 Liên Xô K-54 Súng ngắn
 Liên Xô K-59 Súng ngắn
 Liên Xô Stechkin APS Súng ngắn,súng tiểu liên
 Liên Xô AK-47 Súng trường tấn công
 Liên Xô AKM Súng trường tấn công
 Liên Xô AKMS Phiên bản báng gập của AKM
 Nga AK-74 Súng trường tấn công
 Nga AKS-74 Phiên bản báng gập của AK-74
 Liên Xô APS Súng trường tấn công dưới nước
 Israel TAR-21 Súng trường tấn công
 Liên Xô RPD-44 Súng máy hạng nhẹ
 Liên Xô RPK Súng máy hạng nhẹ
 Nga RPK-74 Súng máy hạng nhẹ
 Israel IMI Negev Súng máy hạng nhẹ
 Liên Xô SVD Súng bắn tỉa
 România PSL Súng bắn tỉa
 Israel IMI Galatz Súng bắn tỉa
 Liên Xô RPG-7V Súng phóng lựu chống tăng (hay còn gọi là B-41)
 Cờ Hoa Kỳ Hoa Kỳ M-79 Súng phóng lựu chống bộ binh
 Liên Xô AGS-17 Súng phóng lựu tự động
 Việt Nam Milkor MGL Súng phóng lựu chống bộ binh.
 Israel Matardor Súng phóng lựu chống tăng hạng nhẹ
 Phương tiện cơ giới quân sự hỗ trợ:
 Liên Xô PT-76 Xe tăng lội nước (đang có hướng nâng cấp)
 K-63 Xe tăng lội nước (được Trung Quốc viện trợ khi còn là đồng minh)
 Liên Xô BTR-60PB Xe bọc thép lội nước
 Ba Lan Tàu đổ bộ lớp Polnocny Tàu đổ bộ
 Liên Xô Tàu đổ bộ lớp TCM T-4
 Hoa Kỳ Tàu đổ bộ lưỡng dụng lớp LST LST-1/542

 Việt Nam Xuồng chủ quyền xuồng cao tốc đổ bộ 
Share on Google Plus

About Tuyển công chức

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét