Điêu khắc thủy tinh của Ben Young


Ben Young một nghệ sĩ đến từ nước Úc, ông theo đuổi một con đường nghệ thuật điêu khắc mới lạ, điêu khắc thủy tinh.

Các tác phẩm của ông không sử dụng các máy móc hiện đại mà được làm hoàn toàn từ bàn tay, sự khéo léo,tỉ mỉ, và cần cù trong quá trình điêu khắc từ một tấm thủy tinh đã tạo nên thương hiệu của riêng ông.

Ông chia sẻ: "I guess the fact that I don’t have those skills is a large part of it. In this age of technology it feels like creating something by hand is a dying art; people don’t get their hands on things anymore. That’s the whole reason I became a boatbuilder; I just like being directly involved in the creative process."
Trong nghệ thuật thì việc sử dụng máy móc sẽ làm mất đi giá trị của tác phẩm, điều này đúng trong tất cả các loại hình từ hội họa đến điêu khác. Có thể dễ dàng nhận biết một bức tranh in và một bức tranh sơn dầu khác nhau như thế nào. Và cũng dễ dàng nhận thấy một tác phẩm điêu khắc bằng tay khác so với một bức tượng vô hồn được làm từ máy móc.
Để tài chủ yếu của Ben Young có lẽ đến từ đại dương, ngọn hải đăng, thuyền và các cơn sóng biển.










                                         Vũ Long Cường



Share on Google Plus

About Tuyển công chức

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét