An toàn dễ chịu trên chuyến bay

An toàn dễ chịu trên chuyến bay
Đã bao giờ bạn cảm thấy khó chịu tức bụng trong suốt chuyến bay khi dùng đồ uống có ga? Đó là áp suất không khí làm cho khí ga tăng lên tới 25% ở độ cao khoảng 8000m. Đã bao giờ trẻ nhỏ nhà bạn khóc vì suất thời gian máy bay hạ cánh? Đó là do thay đổi áp suất trong thời gian hạ cánh. Chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn cách làm chuyến bay trở lên an toàn dễ chịu.

Hãy vận động 


 Ngồi tại chỗ trong khoảng thời gian dài có thể làm tăng khả năng bị tụ máu hoặc nghẽn mạch. Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với ai bị giãn tĩnh mạch. Vì vậy, những người có nguy cơ cao cần hỏi bác sĩ trước chuyến bay. Đi lại trên máy bay có thể bất tiện, vì thế bạn nen đi lại tại chỗ bằng cách uốn cổ chân ít nhất vài phút trogn một tiếng. Đồng thời hãy làm vài động tác thể dục tại chỗ ít nhất một tiếng vài lần để máu lưu thông tốt hơn và giảm bớt tê cứng khi tâp, nhớ giữ lưng thẳng đứng sao cho cơ lưng giãn ra.

Chọn bữa ăn cẩn thận

 Không nên dùng đồ uống có ga và thức ăn khó tiêu như pho mát, chất béo. Trong khi bay, hãy ăn đơn giản những món nhơ pasta, khoai tây nướng, nước sốt cà chua. Không nên ăn bánh mì bởi vì chúng gây đầy bụng,không nên ăn no vì hơi đói một chút bạn sẽ thấy dễ chịu hơn.

Tránh đau tai 

 nếu bị xoang bạn nên uống thuốc thông mũi trước khi cất cánh 2 tiếng và đừng quên nhai kẹo cao su khi cất và hạ cánh để giảm bớt căng thẳng.

Trang phục thoải mãi 

Khi đi máy bay bạn lên tìm những trang phục rộng, không bó sát, tạo cảm giác thoải mãi. Hãy uống nhiều nước và nếu có thể nên bôi kem giữ ẩm lên mặt, môi và bàn tay. Làm nóng chân tay bằng cách ít nhất một giờ đi lại dọc theo lối đi trên máy bay. Nếu bạn có vấn đề về tuần hoàn máu, đừng nên ngồi bắt chéo chân. Để ngủ, nên đóng cửa sổ và chọn một cái gì đó che lên mặt để bạn có thể dễ dàng chợp mắt hơn.

Giảm nhẹ căng thẳng ở hông và đùi 

 Trong chuyến bay kéo dài nhiều tiếng đồng hồ, bạn sẽ cảm thấy mệt mỏi. Để kết thúc một cuộc hành trình mà không có cảm giacs đau ở cột sống, cảm giác tê chân và rã rời, bạn có thể thực hiện những động tác đơn giản trong khoảng 5 phút ngay trên ghế máy bay như ngồi thẳng lưng , gáy dựa vào chỗ dựa đầu ở ghế, hai tay ôm vòng qua đùi trái và kéo về phía ngực. Lặp lại tương tư với chân bên phải.


Share on Google Plus

About Tuyển công chức

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét